Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

WMT : Google nên có sự tiếp cận với SEO?

Buổi sáng Giáng sinh, tôi nhận được một email mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến: một email cá nhân từ Google. Và tôi thực sự cảm thấy đây như một món quà giáng sinh ý nghĩa!

Ra khỏi giường, như thường lệ, tôi đã uống 3 lon Red Bull và kiểm tra tin nhắn. Ban đầu, tôi không ngạc nhiên khi thấy một email từ Google. Tôi nghĩ đó là một thông báo tự động về hồ sơ liên kết hoặc một cái gì đó như thế. Nhưng tôi đã sai.



Email đó từ một trong những nhà phân tích xu hướng quản trị website của Google. Ông đã liên hệ với tôi về một tình huống bảng xếp hạng - trong bảng xếp hạng điện thoại thông minh - cho một trong những lĩnh vực thương hiệu của tôi! Nhưng đừng nhầm lẫn điều này với thông báo gần đây của Google về việc bổ sung các lỗi thu thập dữ liệu cụ thể điện thoại thông minh trong Google Webmaster Tools. Đó là một tiếp cận tự động và là một cái gì đó khác hoàn toàn.

*(WMT - Webmaster Tools)

Một email cá nhân tôi nhận được từ Google nói rằng, tôi có một vấn đề chuyển hướng đã làm ảnh hưởng đến chỉ số xếp hạng điện thoại di động của tôi. Hãy xem email thực tế mà tôi đã nhận được dưới đây.

WMT: Google nên có sự tiếp cận với SEO?

Bạn đã nhận được một email tương tự như vậy từ Google? Có lẽ đó là một phần của một sáng kiến ​​hay quy trình mới, nhưng tôi đã không nghe thấy bất cứ điều gì về nó.

Nhìn chung, email này có vẻ được viết thủ công chứ không phải email tự động, hoặc ít nhất là bán thủ công. Tôi biết điều này vì. Trước hết, các email có chứa chữ ký cá nhân. Hơn nữa, nhận thấy rằng các tin nhắn bao gồm địa chỉ email "trả lời" thực tế chứ không phải là email tự động wmt-noreply@google.com. Những yếu tố này cho tôi tin rằng email này là của một người nào đó tại Google.

Theo tôi nghĩ rằng điều quan trọng cần lưu ý là lĩnh vực được đề cập trong email ban đầu đạt được một số lượng đáng kể lưu lượng truy cập ( khoảng 25K lượt người truy cập mỗi ngày). Nói cách khác, khối lượng này có thể giúp kích hoạt email.

Nếu điều này là một phần của một sáng kiến ​​lớn hơn, tôi nghi ngờ rằng các người chơi nhỏ hơn sẽ nhận được cùng một mức độ dịch vụ. Đó là một sự xấu hổ, bởi vì khi tôi nhận được lưu ý của Google, ngay lập tức tôi nghĩ đến người bạn tốt của tôi, Todd.

Năm ngoái, Todd đã có một vấn đề với việc lập chỉ mục các trang web chi tiết sản phẩm của mình sau khi được thiết kế lại. Điều này làm doanh số bán hàng giảm xuống, và anh gần như đã phải đóng cửa kinh doanh điện tử bán lẻ của mình vì nó phụ thuộc nhiều vào lưu lượng truy cập. Nếu Google đã thông báo với anh về vấn đề này, nó có thể giúp anh giải quyết nhiều khó khăn.

Một món quà tiếp tục được gửi đến!

Trong khi tôi đang hạnh phúc và biết ơn cách tiếp cận đó của Google, tôi hy vọng rằng nó là một phần của một sáng kiến ​​lớn hơn, vì tôi nghĩ rằng nó có thể mang lại lợi ích tuyệt vời cho cộng đồng SEO. Một trong những thách thức lớn nhất các chuyên gia SEO là vật lộn với việc thực hiện các khuyến nghị của chúng tôi!

Khi chúng tôi nói với các thương hiệu và cơ quan phát triển của họ rằng họ cần phải thay đổi mã hóa của họ và cách họ xử lý chuyển hướng cuộc gọi để tránh mất giá trị xếp hạng, họ hiếm khi nói "Sẵn sàng đồng ý". Thay vào đó, họ thường lập luận lại hoặc thách thức với những khuyến nghị của chúng tôi.

Nhưng nếu Google gửi email cá nhân cảnh báo quản trị web về giải quyết vấn đề khu vực, SEO sẽ có tài liệu thực tế từ Google và quay lại xem xét các khuyến nghị của họ. Và điều này sẽ tuyệt vời như thế nào?

Nhận được hướng dẫn rõ ràng và trực tiếp từ Google bằng hình thức tiếp cận này sẽ còn quan trọng hơn khi công nghệ tiếp tục phát triển, vì sự phức tạp của các khuyến nghị hữu cơ sẽ gia tăng. Phức tạp bổ sung này đã dẫn đến rất nhiều phỏng đoán của những người SEO, đặc biệt là liên quan đến tác động của một biến khác.

Nhưng hướng dẫn Google đã gửi trong email ở trên đã loại bỏ sự cần thiết phải suy đoán và nêu ra các vấn đề: một chuyển hướng bị hỏng sẽ làm ảnh hưởng chỉ số xếp hạng điện thoại di động của bạn. Như công nghệ tiếp tục phát triển, SEO và thương hiệu sẽ hưởng lợi rất nhiều từ sự hướng dẫn trực tiếp và rõ ràng như vậy từ Google.

Nói chung, tôi hy vọng cách tiếp cận tôi nhận được từ Google không phải là một sự kiện độc nhất. Tôi mong muốn các nhà phân tích xu hướng Webmaster của Google tiếp cận với SEO hơn và cung cấp rõ ràng các vấn đề kỹ thuật phức tạp có tác động quy mô lớn như trên. Cuối cùng, những nỗ lực tiếp cận như vậy có thể thực sự là món quà cho SEO và tiếp tục được gửi đến nữa.

Bạn đã nhận được email cá nhân tương tự từ các nhà phân tích xu hướng quản trị website của Google chưa? Nếu vậy, tôi rất thích nghe những suy nghĩ của bạn về nó.

Nguồn thegioiseo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét