Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

8 lưu ý khi tối ưu website của bạn để làm SEO

1. Website của bạn giống như chiếc bánh

Các liên kết, tìm kiếm trả tiền và mạng xã hội giữ vai trò giống như kem, nhưng nội dung, thông tin kiến trúc, hệ thống quản lí nội dung và cơ sở hạ tầng giống như đường và làm nên chiếc bánh. Không có những thứ đó, chiếc bánh của bạn sẽ vô vị, xấu xí và sẵn sàng vứt vô sọt rác.



2. Công cụ tìm kiếm trông đợi điều gì ?

Các công cụ tìm kiếm muốn làm tốt nhất có thể công việc của mình bằng cách hướng người dùng tới trang web và nội dung có liên quan nhất đến những gì mà người dùng đang tìm kiếm. Vậy sự liên quan được xác định bằng gì ?

Nội dung : được xác định bởi chủ đề, các đoạn text trong trang, titles, description.

Hiệu suất :  Trang của bạn nhanh như thế nào ? Liệu nó có đang hoạt động đúng ?

Authority : Trang của bạn có đủ các bài viết chất lượng để liên kết hay các trang web có Authority khác có sử dụng website của bạn như một tài liệu tham khảo hoặc trích dẫn nguồn tời trang của bạn ?

Trải nghiệm người dùng : Site của bạn trông như thế nào ? Có an toàn không ? Bound rate có cao không ?

3. Những điều mà công cụ tìm kiếm không trông đợi

Nhồi nhét từ khóa : lạm dụng từ khóa quá mức cần thiết trong trang

Mua liên kết

Trải nghiệm người dùng tệ hại : quá nhiều quảng cáo và quá khó khăn cho người dùng trong việc tìm kiếm nội dung cần thiết sẽ chỉ làm tăng tỷ lệ bound rate cho site của bạn.

4. Am hiểu mô hình kinh doanh của bạn

Khả năng chuyển đổi, thu hồi vốn

Bạn có đang bán lượt hiển thị hay mọi người thường click vào đâu ?

Mục tiêu của bạn là gì ?

Tài sản và các khoản nợ của bạn

5. Đừng quên tối ưu cho các kênh khác

Từ khóa chiến lược không chỉ quan trọng để thực hiện on-site, nhưng vẫn nên mở rộng các nền tảng off-site khác. Đó là lí do bạn nên tối ưu hóa nhiều kênh hơn :

Facebook

Twitter

LinkedIn

EMail

Offline, quảng cáo trên radio, TV

Phù hợp với cụm từ khóa dựa trên những nền tảng này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trên con đường xây dựng thương hiệu, đồng thời hướng người dùng tới những từ khóa mà bạn đang tối ưu.

6. Nhất quán với tên miền

Tên miền nhất quán : nếu bạn gõ www.abc.com nhưng sau đó lại chỉ gõ abc.com và nó không tự chuyến sang www.abc.com , điều đó có nghĩa là bộ máy tìm kiếm sẽ coi rằng đó là 2 trang khác nhau. Về tổng thể thì nó sẽ làm giảm các liên kết inbound , các trang bên ngoài sẽ liên kết tới www.abc.com và abc.com.
Tên miền cũ : một tên miền cũ sẽ tốt hơn một cái mới, nhưng nếu bạn mua một tên miền cũ, hay chắc chắn rằng tên miền đó chưa bị phạt.

Từ khóa trên URL : domain keyword giữ một sức mạnh rất đang lưu ý.

7. Tối ưu các dạng kết quả khác

Ngoài việc tối ưu cho desktop, đừng quên các thiết bị di động, tablet, smartphone

Tạo các loại nội dung đặc biệt như video chẳng hạn, bởi sẽ dễ dàng hơn để có một video được xếp hạng ở trang đầu hơn là một đoạn văn bản

Tối ưu các nội dung non-text. Nếu trang của bạn sử dụng Flash hoặc PDFs, hãy chắc chắn rằng bạn đọc các video hoặc bài viết hướng dẫn mới nhất từ bộ máy tìm kiếm.

8. Tập trung vào các thẻ Meta

Meta keywords bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua khá nhiều vào thời điểm hiện tại, nếu bạn vẫn sử dụng chúng hay chắc chắn rằng nó nói cụ thể đến trang , đúng định dạng

Meta description nên độc đáo một chút. Trung lặp meta description từ page này đến page khác sẽ khiến bạn biến mất khỏi trang tìm kiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét