Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Lướt web, check mail, chơi game hay xem ảnh "hot" trên smartphone và tablet ?

Hãng nghiên cứu BI Intelligence vừa tiến hành khảo sát hành vi sử dụng các thiết bị di động của người dùng trong năm 2013 và kết quả phân tích đã cho thấy nhiều xu hướng bất ngờ.



Ngoài chơi game và tiêu thụ nội dung thì theo BI, thương mại di động đang có dấu hiệu bùng nổ. Theo thống kê, các thương vụ mua bán, giao dịch qua điện thoại di động và tablet hiện đã chiếm tới 20% tổng giao dịch thương mại điện tử của cả nước Mỹ. Ngân hàng Trung ương Mỹ cũng dự đoán, doanh thu bán lẻ từ smartphone và tablet đem lại ở hai khu vực châu Âu, Bắc Mỹ sẽ đạt tới 67 tỷ USD vào năm 2015.

Đồng thời, ngày càng nhiều người dùng sử dụng điện thoại để thanh toán di động. Biểu đồ của BI cho thấy, số lượng các vụ thanh toán di động mà PayPal xử lý đã tăng vọt từ năm 2008 đến năm 2012. Hiện tổng giá trị thanh toán đã đạt xấp xỉ 14 tỷ USD.

"Thanh toán di động không đơn thuần hướng tới sự tiện lợi của việc không cần dùng ví, mà nó còn mang đến những giá trị gia tăng như các ứng dụng kết nối trực tiếp người mua với thương hiệu", chuyên gia Marcelo Ballve của BI phân tích. Do đó, sự bùng nổ của thanh toán di động sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến hành vi tiêu dùng nói chung.

Tuy vậy, chơi game và truy cập mạng xã hội vẫn là những hoạt động phổ biến trên thiết bị di động, khi lần lượt chiếm 43% và 26% thời lượng dùng máy của người dùng Mỹ. Giải trí, các công cụ tiện ích cùng chiếm khoảng 10% thời lượng sử dụng, còn lại là các hoạt động khác.

Bản thân thói quen sử dụng tablet và smartphone của người dùng cũng có nhiều điểm khác biệt. Với người dùng tablet, chơi game là hoạt động áp đảo khi chiếm tới 67% thời gian dùng máy, trong khi tỷ lệ này ở người dùng smartphone chỉ là 39%. Ngược lại, thời gian mà người dùng smartphone dành cho các mạng xã hội lại nhiều hơn gấp đôi so với các chủ nhân tablet (24% so với 10%), dù cho việc lướt Facebook hay Twitter trên màn hình lớn của tablet tiện lợi hơn nhiều.

Một sự khác biệt đáng nói nữa là trong khi người dùng smartphone rất tận dụng các ứng dụng tiện ích (17%) thì người dùng tablet hầu như không động tới hoạt động này (4%). Trái lại, họ dành thời gian để đọc báo, theo dõi tin tức thời sự và sử dụng các phần mềm văn phòng như Office trên tablet nhiều hơn hẳn. Đồng thời, màn hình lớn của tablet cũng thể hiện ưu thế rõ rệt trong việc thưởng thức nội dung giải trí, khi 9% thời lượng sử dụng được dành cho giải trí, so với chỉ 3% ở người dùng smartphone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét