Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Cách Xác Định Backlink Chất Lượng

Bước 1: Backlink chất lượng là back link đến từ 1 website có uy tín không?

Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất trong vấn đề SEO BackLink. Đó là một backlink chất lượng phải được đặt ở 1 website có uy tín và chất lượng. Đối với thuật toán của Google, có sự khác biệt rất lớn giữa một backlink từ trang có uy tín và backlink từ một trang không tên tuổi trên internet. Bạn phải biết rằng một Backlink chất lượng sẽ hơn rất nhiều hàng ngàn Backlink kém chất lượng khác.



Bạn có rất nhiều công cụ và tiêu chí để đánh giá xem website đó có uy tín hay không, dưới đây Artex cung cấp cho bạn một số công cụ và tiêu chí quan trọng để bạn có thể tham khảo:

PageRank: Đây là công cụ đánh giá chỉ số thứ hạng website miễn phí của Google. Thang điểm ở đây là 10. Một website có PR càng cao thì website đó càng được Google đánh giá cao . Chú ý để có đánh giá chính xác, bạn nên kiểm tra kĩ giá trị PR của cả trang chủ và trang chứa backlink của bạn

MozRank: Đây là công cụ đánh giá chỉ số tương tự như PR, MozRank là công cụ đánh giá website được nghiên cứu và phát triển bởi SEOMoz. Thang điểm của MozRank cũng là 10. Dĩ nhiên điểm càng cao thì website càng có uy tín và được đánh giá cao.

Domain Authority (DA): Đây là công cụ đánh giá chỉ số độ tin tưởng của tên miền. Đây cũng là một chỉ số được đánh giá bởi SEOMoz. DA có thang giá trị là 100,Chỉ số giá trị này được đánh giá chung cho toàn trang web, DA của tên miền càng cao thì website càng được đánh giá cao.

Page Authority (PA): Chỉ số đánh giá độ tin tưởng hay uy tín của 1 page trên website. Đây cũng là giá trị được đánh giá bởi SEOMoz, thang điểm 100. Trong khi giá trị DA là chung cho toàn bộ website, PA là giá trị đặc trưng cho từng trang trên website.

Site Design: Chúng ta có thể đánh giá 1 website ngay khi nhìn qua thiết kế của website đó. Rõ ràng với một website được thiết kế cẩn thận, chúng ta sẽ nghĩ ngay rằng Webmaster đó làm nó ra không phải để spam, mà họ có ý định nghiêm túc trong việc phát triển nó.

Website traffic: Dĩ nhiên 1 website tốt thì lượng truy cập sẽ phải nhiều và ngược lại, website nào có lượng truy cập lớn chắc chắn không phải là 1 website kém. Chúng ta có thể đánh giá lượng truy cập của website thông qua chỉ số Alexa

Tất nhiên những chỉ số trên đây chỉ mang tính chất tham khảo ở một mức nào đó. Nếu bạn gặp 1 website mặc dù các chỉ số trên đây không đạt yêu cầu nhưng bạn biết rằng website này đang phát triển mạnh thì nó vẫn đáng để bạn kiếm backlink.

Bước 2: Website bạn đang định đặt BackLink có cùng chủ để hoặc có chủ đề liên quan đến website của bạn không?

Với thuật toán của google mới updata thì việc đặt backlink trên các site không có cùng chủ đề thì không có tác dụng gì thậm trí còn bị coi là Spam. Khi Website của bạn chọn đặt BackLin đã vượt qua được bước thứ nhấ là 1 website uy tín, chất lượng và đáp ứng được các tiêu chí ở trên thì bạn bước sang tiêu chí của nội dung website đó xem nó có nội dung liên quan đến các nội dung trên website của bạn không?

Tất nhiên bạn cũng không nên quá coi trọng tiêu chí này một cách tuyệt đối, như thế sẽ làm giảm cơ hội xây dựng backlink của mình. Ví dụ, nếu bạn có 1 website về “Thiết kế website”, ngoài các website về chủ đề “Thiết kế website”, bạn cũng có thể xây dựng link liên kết từ các website dành cho dịch vụ SEO quảng bá website, các website về tin tức công nghệ thông tin ,chuyền thông và các trang công nghệ …

Bước 3: Website đó đã có bao nhiêu links out rồi?

Trước tiên bạn phải hiểu Linkout là gì. Thật ra Linkout là khái niệm chỉ link liên kết tới 1 website khác ngoài website đó. Bạn phải biết rằng một website có càng nhiều link out thì chất lượng link trên đó càng kém đi. Khi bạn vào một website đã bật ra một đống các link tới các website khác rồi thì không nên đặt backlink làm gì.

Chúng tôi Khuyến khích bạn nên chọn như website có càng ít linkout càng tốt và sẽ quá tốt nếu trên website đó chỉ có 1 linkout tới website của bạn. Chúng ta chỉ nên chấp nhận đặt backlink trên các page có tối đa 20 linkout còn hơn thì thôi đừng đặt làm gì. Bởi vì một website đó có quá nhiều link out, có thể sẽ bị Google xếp vào Farm link, trong trường hợp này nếu bạn đặt link trên đó về website của bạn thì sẽ rất nguy hiểm, Google có thể phạt website của bạn

Bước 4: BackLink của bạn đặt ở vị trí nào trên website?

Sau rất nhiều lần thay đổi thuật toán, Và việc đặt link ở phần chữ ký diễn hay footer không còn ý nghĩa gì đối với SEO backlink nữa. Thuật toán của Google đã đủ thông minh để nhận biết một link tạo tự nhiên nằm giữa nội dung bài viết và một link nằm ở chân trang (hoặc bên trái, phải của website) được tạo bằng cách mua bán, trao đổi link. Hãy chọn phương án xây dựng link tự nhiên với link nằm giữa nội dung của bài viết một cách khóe léo.

Bước 5: Link là Do Follow hay No Follow?

Sau những câuhỏi phía trên, cuối cùng là câu hỏi về thuộc tính của backlink. Một link có thuộc tính No Follow sẽ không truyền tải PR từ site đó về website của bạn. Link từ các trang mạng xã hội như facebook, Twitter, Pinterest, Digg,… thường có thuộc tính No Follow. Lẽ thông thường thì link nofollow sẽ không tốt bằng link Do follow, tuy nhiên cũng có rất nhiều tranh luận về hiệu quả của link nofollow.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy link Nofollow vẫn có tác dụng SEO cho website nếu người dùng Click vào những back link đó thì hiệu quả của nó vẫn bình thường. Bạn nên xây dựng nội dung hữu ích và hướng người dùng Click vào link mình đặt thì hiệu quả vẫn tốt. Ngoài ra để phát triển backlink tự nhiên trong con mắt của Google, Bạn nên có một tỉ lệ nhất định giữa backlink Dofollow và Nofollow. Do đó, bên cạnh việc tạo backlink Dofollow, bạn cũng nên chú ý tới việc xây dựng link Nofollow cho website của mình. Để đáp ứng được Backlink tự nhiên.

Ngoài các vấn đề trên bạn cũng nên chú ý đến việc xây dựng các Anchor text một cách tối ưu trong các Backlink của bạn. Bạn không nên lợi dụng Anchor text một cách quá đáng. Ví dụng bạn đang muốn SEO từ khóa ”Quảng bá website” chẳng hạn. Bạn đang ý định đặt 100 Back link tới website của bạn với anchor text là “Quảng bá website” đây là một điều sai lầm. Thay vì bạn để 100 Back Link với anchor text là “Quảng bá website” thì chúng tôi khuyên bạn hãy tách từ kháo này ra thành các từ khóa phụ. Bạn chỉ nên đặt 40 back link với anchor text là “Quảng bá website” 30 back link là “Dịch vụ Quảng bá cho website ” 20 back link có anchor text là “Dịch vụ quảng bá đưa website lên top” 10 anchor text chính là tên đường dẫn tới bài viết của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét