Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Thuê nhân viên SEO hay dùng dịch vụ SEO ?

Ngành SEO mới và nhân viên làm SEO được khẳng định thông qua dự án thực tế nhưng việc can thiệp vào website rất ẩn chứa những vấn đề về thương hiệu và tương tác đến khách hàng . Nên sẽ có những hạn chế nhất định đến việc làm SEO của nhân viên. Đồng thời, ông cũng chia sẻ, tìm nhân viên làm tốt, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp thực sự khó khăn.



Cá nhân của tác giả viết bài viết này cũng thừa nhận rằng, một số sinh viên hay có ảo tưởng về ngành SEO hay online marketing, có những ứng viên ra trường yêu cầu chủ doanh nghiệp trả lương 8-10 triệu/tháng, trong khi tiếng anh chuyên ngành marketing thì chữ hiểu chữ không, và hầu như kĩ năng nói là không đạt.

Dịch vụ SEO, "chất lượng" đi về đâu?

Khi tìm từ khóa "dịch vụ SEO chất lượng", từ khóa này được đánh giá là dài, dễ làm, dễ lên trang đầu và hướng tới đối tượng khách hàng nhất định. Tuy vậy trong 7000000 kết quả trả về, tôi đọc ngẫu nhiên một bài viết hiện ra trong thấy trang tìm kiếm, "chất lượng" dịch vụ SEO không như mong đợi, và không tìm thấy 3 điểm:

Các dự án thành công

Cảm nhận của khách hàng khi đang và đã sử dụng dịch vụ

Không tìm thấy khách hàng sử dụng dịch vụ lần 2

Tìm kiếm từ khóa "dịch vụ SEO chất lượng"

Thử một lần đặt vai trò là chủ doanh nghiệp, chưa biết gì về dịch vụ này được loáng thoáng nghe qua. Khi dùng công cụ tìm kiếm Google, với 10 kết quả đầu tiên, họ sẽ chọn nhà cung cấp nào?

Khuyến cáo của tác giả:

Nên tin vào 2 tháng thử việc của nhân viên SEO hơn là CV của người ứng tuyển

Sử dụng dịch vụ SEO nên chọn theo nhãn hiệu và người làm SEO uy tín được khẳng định qua các dự án thực tế hoặc qua giới thiệu của các mối quan hệ thân hữu.

Cũng như bao ngành dịch vụ khác, khi thị trường cạnh tranh hoàn hảo thì chi phí sẽ không quá cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét