Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Like và share trên facebook không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO

Facebook like “không nằm trong bức tranh tổng thể” 

Sau khi tạo 2 trang khác biệt trên 3 domain khác nhau, anh ta có bạn bè và một số lượng user like mỗi page. Mặc dù mỗi trang nhận được khoảng 900 like, Google vẫn không thu thập thông tin đã được index ở bất cứ trang nào trong 6 trang. Rõ ràng là Google không sử dụng facebook like để tìm hay index nội dung mới.



Sau đây là một vài lí do khiến Google có vẻ như không sử dụng Facebook like để tìm và index nội dung. Khi nhìn vào liên kết, ví dụ : Google có thể chỉ định tin tưởng vào liên kết dựa trên những người đang xây dựng liên kết. Nhưng khi nó được like, Google không thể chỉ định một thứ gì đó tương tự như “điểm” dựa trên những người like nó. Do đó, nó không thể xác định được một trang có thể được yêu thích bởi những người rất có tầm ảnh hưởng trong khi một trang thứ 2 được thích bởi những người dùng ảo, thậm chí có thể fake profile.

Enge nói rằng: “Like không nằm trong bức tranh tổng thể , dữ liệu duy nhất Google có thể có được là số lượng like của một trang nếu trang đó có cài like widget, nhưng họ không có một cứ thông tin gì về những người like nó. Vì vậy, không có bất cứ giá trị gì từ những thông tin đó, và Google không sử dụng nó để tìm, index và xếp hạng”.

Facebook share “cũng không quyết định điều gì”

Google index nội dụng dựa vào Facebook share cũng được thử nghiệm. Họ đề nghị 50 người share các trang khác nhau, ít nhất là một trang phải đạt được khoảng 10 share, trong đó có một số share đến từ các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành.

Một lần nữa, Google tiếp tục không index các trang được chia sẻ. Tuy nhiên, kết quả có thể thay đổi với một thử nghiệm lớn hơn.

Enge tiếp túc :“Dữ liệu từ Facebook share cũng có rất ít ảnh hưởng. Dó đó nó đề nghị Google không sử dụng trong việc tìm, index và xếp hạng. Tôi tin rằng điều này trong thực tế là đúng, nhưng những người khác có thể cho rằng không có một dữ liệu nào toàn diện trong này cả, và họ có thể đúng. Tuy nhiên, kết luận của chúng tôi cũng giống như những gì Google nói về các tín hiệu liên quan đến Facebook như một yếu tố xếp hạng.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét