Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

5 yếu tố quan trọng khi SEO mobile trong năm 2014

1. Tập trung vào trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động

Trải nghiệm người dùng là một yếu tố tối quan trọng để đảm bảo thành công của chiến lược SEO mobile năm 2014. Ngay cả các nhà bán lẻ hàng đầu cũng đang đấu tranh với trải nghiệm trên thiết bị di động.



Trải nghiệm người dùng tác động đến khả năng thu hút khách của một website, từ đó tác động đến thứ hạng. Quan trọng hơn, nó còn tác động đến tỷ lệ chuyển đổi của trang web đó. Vì vậy, đảm bảo trang web của bạn cung cấp cho người dùng di động một trải nghiệm tuyệt vời sẽ cải thiển thứ hạng cho website của bạn, cũng nhưng khả năng tăng cường và biến các người dùng trở thành khách hàng.

Không chỉ có bạn, Google cũng thường xuyên cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Một chiến lược SEO Mobile gắn với mục tiêu cải thiện trải nghiệm người dùng sẽ thành công hơn một chiến lược chỉ tập trung vào thứ hạng và traffic.

2. Có một trang web thân thiện với thiết bị di động

Trong 2014, trang web thân thiện với thiết bị di độn – cho dù là sử dụng responsive hay một website riêng biệt – sẽ là nền tảng cho một chiến lược SEO mobile thành công. Lưu lượng truy cập trên Mobile đang tăng mạnh. Theo báo cáo của BrightEdge MobileShare, lưu lượng truy cập từ smartphone tăng 125% trong khi tốc độ tăng trưởng của desktop chỉ đạt 12%.

Tuy nhiên, desktop vẫn giữ một vị trí rất quan trọng trong năm 2014. Nghiên cứu này cũng cho thấy người dùng smartphone chuyển đổi chỉ bằng 1/3 so với người dùng máy tính cá nhân ( và máy tính bảng ) , và phần lớn đều gặp phải tình trạng trải nghiệm người dùng tệ hại.

Vẫn có nhiều tranh luận về việc sử dụng responsive hay một trang chuyên dụng thì tốt hơn. Sự thật là cả 2 đều có những ưu và khuyết điểm, và câu trả lời là tùy chọn nào sẽ đáp ứng tốt nhất như cầu của khách hàng.

Kết hợp với thiết kế gọn gàng, tập trung vào khả năng sử dụng

Thiết kế cuốn hút và khả năng sử dụng của một website có thể có tác động trực tiếp tới khả năng người dùng trở thành khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt là với nhưng người dùng sử dụng thiết bị di động – xem trang web trên màn hình nhỏ. Cung cấp thông tin ở định dạng trực quan, dễ hiểu, call-to-action to và rõ ràng. Các yếu tố không cần thiết phải được loại bỏ để giảm thời gian tải trang

3. Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang có thể có một tác động đáng kể tới trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi. Dựa trên nghiên cứu của nhóm Nielsen Norman, Google muốn một trang web dành tro điện thoại di động phải được tải xong trong vòng 1 giây hoặc ít hơn để cung cấp trải nghiệm tích cực, giữ người dùng tiếp tục muốn quay lại. Tuy nhiên, theo Google, các website dành cho điện thoại di động hiện nay có tốc độ load trung bình rơi vào khoảng 7 giây.

Bởi tốc độ tải trang là rất quan trọng để có một trải nghiệm tích cực cho người dùng, cho nên nó sẽ là một trong những yếu tố cần thiết cho một chiến lược SEO Mobile thành công. Trong khi nó không hề có một con số chính xác là tốc độ tải trang là bao nhiêu sẽ giúp cải thiện thứ hạng, Google nhấn mạnh tầm quan trọng của nó vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, và những gì tốt cho trải nghiệm người dùng sẽ được xếp thứ hạng cao hơn.

 4. Hiểu được mục đích của người dùng mobile

Với sự ra đời của thuật toán Hummingbird, hiểu mục đích người dùng, truy vấn tìm kiếm đàm thoại, tìm kiếm giọng nói trở thành các yếu tố cần thiết. Một chiến lược SEO nên được định hướng bởi nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu , và có sự khác biệt giữa người sử dụng thiết bị di động và người sử dụng máy tính để bàn.

Ví dụ : khách hàng sử dụng điện thoại để tìm kiếm một sản phẩm nào đó và có ý định mua nó thì theo Google có tới 69% người dùng muốn doanh nghiệp, các nhà phân phối sản phẩm đó nằm trong phạm vi 5km tính từ vị trí của họ. 55% người dung muốn mua ngay sản phẩm trong vòng 1 giờ. Từ những số liệu này bạn có thể dự tính và đề ra các phương pháp tối ưu để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

5. Bổ sung tìm kiếm đàm thoại và tìm kiếm bằng giọng nói

Trong năm 2014, không còn đơn giản là chỉ kết hợp từ khóa với vị trí. Từ khóa sẽ được xem xét trong những bối cảnh như nhiều người dùng trên mobile sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và yêu cầu công cụ tìm kiếm bằng những câu hỏi cụ thể.

Ví dụ : Một bệnh nhân sử dụng tìm kiếm giọng nói để tìm kiếm nha sĩ gần vị trí nhất, người đó có thể yêu cầu bằng lệnh : “Nha sĩ gần đây nhất là ở đâu ?” thay vì tìm kiếm theo cú pháp : nha sĩ + địa điểm . Vì kết quả tìm kiếm được xác định phần lớn từ vị trí của người sử dụng mobile nên một chiến dịch SEO nhằm thúc đẩy phòng khám nha khoa kết hợp với điều kiện tìm kiếm đối thoại sẽ cạnh tranh hơn các phòng khám nha khoa khác trong khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét